Mẹ Cô Dâu Nên Mặc Áo Dài Màu Gì? ⚡️ Top +9 Màu Áo Đẹp Nhất

Bạn đang băn khoăn không biết mẹ cô dâu nên mặc áo dài màu gì? Không chỉ riêng cô dâu, chú rể, bố mẹ hai bên gia đình cũng cần lưu ý chuyện mình mặc gì trong ngày cưới của con cái. Tuy nhiên, nếu bố cô dâu và bố chú rể có thể chọn trang phục một cách dễ dàng và nhanh chóng thì việc chọn áo dài cho hai bà sui gia lại phức tạp hơn nhiều. Bài viết sau đây sẽ bật mí cho mẹ cô dâu cách chọn áo dài phù hợp nhất!

Cách chọn áo dài cho mẹ cô dâu

Không phải chỉ có dâu chú rể mới phải quan tâm đến áo dài cưới. Khi chuẩn bị cưới cho con, mẹ cô dâu và mẹ chú rể cũng phải đắn đo rất nhiều về bộ áo dài mình sẽ mặc trong ngày trọng đại của con. Sau đây là một số tiêu chí mà các quý bà nên tham khảo khi chọn áo dài phù hợp với mình.

mẹ cô dâu nên mặc áo dài màu gì

Kiểu dáng áo dài phù hợp vóc dáng

Ở độ tuổi trung niên, hầu hết các bà mẹ đều không giữ được vóc dáng thon gọn mà ngày càng trở nên đầy đặn hơn. Vì vậy, một chiếc váy cưới phù hợp phải có khả năng che đi những khuyết điểm của dáng người, đồng thời có thể tôn lên vóc dáng của người mặc. Và để chọn được một chiếc váy cưới phù hợp với mọi dáng người cho mẹ cô dâu thì một chiếc áo có cổ cách điệu rộng rãi, không bó sát sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất.

mẹ cô dâu nên mặc áo dài màu gì

Với những quý cô trung niên thì áo dài truyền thống là phù hợp nhất. Kiểu dáng áo dài truyền thống lúc nào cũng thành công tôn nên vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Diện những bộ áo dài truyền thống, mẹ cô dâu sẽ trông thật quý phái và vẫn thời thượng.

Ngày nay, váy dài có nhiều kiểu dáng và phong cách khác nhau, thiết kế cách điệu rất độc đáo và thu hút. Đặc biệt là những mẫu áo dài truyền thống không kén dáng người mặc, vừa kín đáo lại thanh lịch.

Các mẹ có thân hình tròn trịa, cổ bầu bĩnh nên chọn áo dài có thiết kế cổ cách tân, phần chiết eo vừa phải, để tránh lộ khuyết điểm vòng hai.

mẹ cô dâu nên mặc áo dài thiết kế như thế nào

Các mẹ có thân hình hơi mảnh khảnh nên chọn áo dài có cổ cao khoảng 3cm. Điều này giúp che đi vùng da nhăn nheo quanh cổ một cách hiệu quả hơn. Khi chọn may, mua, hoặc thuê áo dài, mẹ cô dâu hoàn toàn có thể tìm kiếm những kiểu áo cách tân, có hoa văn, họa tiết thêu trên cổ tay áo.

Chọn chất liệu

Khi chọn áo dài cho mẹ cô dâu, chất liệu thoải mái, dễ mặc nên được ưu tiên, thêm vào đó là chất liệu co giãn và thấm mồ hôi tốt. Các kiểu áo dài thường được may từ lụa, voan, nhung, gấm… Hoặc sự kết hợp của những chất liệu này cũng nên được lựa chọn để giúp các bà mẹ thoải mái hơn khi mặc áo dài cả ngày dự tiệc cưới, đám hỏi.

Xu hướng đồ cưới cho mẹ năm nay chủ yếu là nhung, gấm và lụa, có độ dày vừa phải, co giãn tốt, tạo cảm giác thoải mái cho người mặc nhưng vẫn che được khuyết điểm. Những chất liệu này còn gợi nên gu thẩm mỹ sang trọng, quý phái và sang trọng cho mẹ cô dâu chú rể.

mẹ cô dâu nên mặc áo dài chất liệu gì

Tuy nhiên cũng phải tùy thuộc vào thời tiết trong ngày cưới mà bạn nên tìm chất liệu vải áo dài phù hợp. Trong thời tiết nắng nóng, nên ưu tiên những chiếc váy dài làm từ chất liệu vải lụa, voan để trang phục thoáng mát và mềm mại.

Vào mùa cưới cũng là lúc thời tiết se lạnh hơn, lúc này mẹ cô dâu nên ưu tiên những kiểu váy dài tay từ nhung hay gấm để giữ ấm cho cơ thể. Đây luôn là chất liệu thể hiện sự sang trọng, quý phái của những người phụ nữ quyền quý.

Màu sắc áo dài

Áo dài của phụ nữ U50, U60, U70 chắc hẳn khác với áo dài của các cô gái U20. Thông thường, ở độ tuổi này, các mẹ sẽ có xu hướng chọn những màu như xanh lam, xanh ngọc, đỏ mận…. Bởi lẽ, những mẫu áo dài với gam màu này thường được thiết kế để mang đến cho các quý cô trung niên vẻ ngoài vô cùng sang trọng, nổi bật và quý phái.

Tuy nhiên, không phải vì tuổi tác mà bạn phải bị ràng buộc bởi màu sắc đậm như vậy. Những quý cô có thân hình hơi mảnh khảnh tránh chọn những kiểu áo áo dài tối màu. Thay vào đó, các quý cố có thể chọn mặc trong ngày trọng đại màu vàng cam, đồng thau, xanh lam,…

mẹ cô dâu nên mặc áo dài màu gì quý phái

Họa tiết chủ đạo trên áo dài

Áo dài cho mẹ cô dâu có thể có hoa văn, họa tiết vui tươi nhưng trang nhã, lịch sự. Thông thường, những mẫu áo dài với họa tiết hoa thêu tay, đính đá tinh xảo luôn là lựa chọn ưu tiên trong lễ ăn hỏi. Tuy nhiên, áo dài nhung sẫm với họa tiết lấp lánh sang trọng bắt sáng cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho không gian tiệc cưới.

mẹ cô dâu nên mặc áo dài màu gì và có họa tiết gì

Mẹ cô dâu nên mặc áo dài màu gì?

Tham khảo một số màu sau đây để chọn cho minh màu sắc áo dài phù hợp nhất nhé.

Áo dài màu xanh đậm

Áo dài màu đậm kết hợp với kiểu hoa văn thêu đẹp mắt được rất nhiều mẹ cô dâu tầm tuổi trung niên lựa chọn cho những dịp quan trọng như đám cưới. Gam màu xanh đậm này vẫn mang đến phong cách lịch sự, sang trọng mà không khiến người mặc trông già dặn.

mẹ cô dâu nên mặc áo dài màu gì

Áo dài màu be

Màu be luôn là lựa chọn hàng đầu cho những người da ngăm. Gam màu này giúp làn da của quý cô sáng và tự tin hơn.

Tuy nhiên, màu be kén người mặc có thân hình mũm mĩm. Vì vậy, nếu các mẹ có thân hình mập mạp thì nên tránh chọn nhưng màu như màu be.

Áo dài màu đỏ

Nói đến áo dài dự đám cưới thì màu đỏ là màu phổ biến nhất. Đó có thể là áo dài màu đỏ rượu, đỏ đô, hoặc đỏ tươi, kết hợp với vải nhung, gấm, hay họa tiết phù hợp, tạo một diện mạo cực quý phái và sang trọng cho các mẹ tại tiệc cưới.

áo dài bà sui AD26 mẫu 2

Trong số các gam màu đỏ, màu đỏ rượu là màu được nhiều mẹ ưu ái nhất. Đây là màu ít kén người mặc, đồng thời là một màu rất quý phái, rất hợp với phụ nữ trung tuổi.

áo dài bà sui AD12 mẫu 2

áo dài bà sui AD25 mẫu 3

áo dài bà sui AD24

Áo dài màu hồng

Đã nhắc đến áo dài màu đỏ, thì phải nhắc đến cả màu hồng. Màu hông điệu đà và mềm mại cũng là gam màu rất được ưa chuộng bởi các bà sui. Theo phong thủy màu hồng cũng tượng trưng cho sự vĩnh hằng và viên mãn.

áo dài bà sui AD25 mẫu 2

áo dài bà sui AD18 mẫu 2

Áo dài màu cam dâu kem

Áo có cổ tạo nét trẻ trung và thoải mái dành cho các quý bà, nhưng vẫn tôn dáng sang trọng cho tà áo. Áo trên nền màu cam dâu kem được thiết kế thêm ren và đính pha lê nổi bật, quý phái rất hợp cho các mẹ tuổi trung niên trong các tiệc cưới hỏi, đi dự tiệc họp.

áo dài bà sui AD10

Áo dài màu tím

Màu tím thủy chung cũng là một màu cực hợp dành cho các bà sui mặc tham dự đám cưới đấy!

áo dài bà sui AD18 mẫu 4

ao dai bà sui AD3

áo dài bà sui AD4

áo dài bà sui AD12 mẫu 4

Áo dài màu vàng

Trong đám cưới Việt Nam, ta thường thấy xuất hiện 3 màu chủ đạo nhất là màu trắng, màu đỏ, và màu vàng. Mẹ cô dâu có thể chọn một bộ áo dài có nền màu vàng có hoa văn, hoặc thêu họa tiết mềm mại mà vẫn rất thanh cao, sang trọng.

áo dài bà sui AD18 mẫu 5

Áo dài màu đen có hoạ tiết

Nhiều người quan niệm mặc đồ màu đen không hợp với những buổi tiệc như đám cưới, vì màu đen thường đem đến sự xui xẻo. Đây là ý kiến sai lầm, Thực tế, không ít các mẹ vận chọn những bộ áo dài nhung, lụa đen thêu hoạ tiết hoa lá vàng, trắng cực đẹp mắt. Đôi khi chỉ là một vài cánh lá trên nên đen thôi cũng đủ để tôn lên khí chất ngút trời của các quý cô trung niên rồi.

áo dài bà sui AD21

áo dài bà sui AD25 mẫu 4

áo dài bà sui AD11

Áo dài cổ cách điệu cũng là lựa chọn phù hợp dành cho các bà sui.

áo dài bà sui AD17

áo dài bà sui AD1

Đôi khi chẳng cần phải thêu nhiều hoa văn, chỉ cần đính đá, ngọc trai lên áo dài nhung xanh đen, phong cách cực tối giản mà vẫn tôn dáng.

áo dài bà sui AD14 mẫu 1

Hoặc các bà sui cũng có thể giữ nguyên kiểu dáng áo dài truyền thống cũng đủ quý phái và sang trọng rồi!

Áo dài màu xanh dương

Đây là một màu rất tôn màu da. Nhưng với những quý bà có da hơi ngăm thì nên tránh gam màu này.

áo dài bà sui AD22 mẫu 5

áo dài bà sui AD15

Mẹ cô dâu nên may hay thuê áo dài?

Trong ngày cưới không chỉ là ngày vui của đôi tân hôn mà còn là ngày vui trọng đại của cả hai bên trong gia đình, trang phục của cô dâu và mẹ cô dâu cần được lựa chọn kỹ lưỡng sao cho phù hợp với vóc dáng, độ tuổi và quan trọng là. Ngoài ra, xoay quanh việc chọn áo dài cho mẹ cô dâu, nhiều người còn đắn đo trong việc thuê hay đặt may hoặc mua áo dài thiết kế riêng.

Trường hợp nào nên thuê áo dài?

Thuê áo dài cho mẹ cô dâu đang là lựa chọn của nhiều gia đình. Áo dài mặc trong ngày đính hôn hoặc đám cưới thường trang trọng và cầu kỳ hơn những chiếc áo trong những dịp thông thường. Đối với cá mẹ ít khi diện áo dài và cũng không muốn sở hữu riêng một bộ áo dài, thì thì việc thuê mẫu áo dài sang trọng với giá cả phải chăng được xem là phương án phù hợp nhất.

Các mẹ cô dâu có thể thoải mái cân nhắc lựa chọn giữa nhiều kiểu dáng, màu sắc, chất liệu khác nhau khi chọn thuê áo dài. Thậm chí, bạn có thể chọn thuê những mẫu áo mới nhất dẫn đầu xu hướng của năm với giá cả phải chăng. Cũng vì chi phí thuê áo dài thấp hơn nhiều lần so với chi phí đặt áo dài mới hoặc mua áo dài thiết kế riêng nên các mẹ có thể thuê nhiều bộ.

Trường hợp nào nên may áo dài?

Tất nhiên, vẫn có nhiều gia đình đặt may áo dài. Thậm chí liên hệ với nhà thiết kế đặt thiết kế áo dài để mặc trong dịp quan trọng của con mình. Khi chọn đặt may áo dài các mẹ cô dâu có thể có những bộ áo dài ưng ý nhất để tô điểm thêm niềm vui trong ngày trọng đại. Đây là điểm mà đôi khi dịch vụ cho thuê áo dài không đáp ứng được. Bởi khi thuê áo dài, các mẹ có thể sẽ phải đau đầu vì không tìm được một chiếc áo mà mình muốn trong bộ sưu tầm mà nhà cho thuê áo dài cung cấp.

Hơn nữa, khi đặt may áo dài, nhà thiết kế sẽ xem xét đặc điểm cơ thể mẹ và yêu cầu, thiết kế, cắt may áo dài vừa vặn, thoải mái, phù hợp với không khí và phong cách của sự kiện tiệc cưới. Ngoài ra, các mẹ vẫn có thể vận bộ áo dài đẹp vào nhiều dịp đám cưới của con cháu họ hàng sau này hay các sự kiện tiệc sang trọng.

Có thể thấy, đặt may áo dài hay mua áo dài cũng có rất nhiều lợi thế. Vì vậy, nếu điều kiện tài chính cho phép, mẹ cô dâu nên đặt may áo dài để mặc trong ngày đưa hai con về chung một nhà.

Đơn vị uy tín thiết kế áo dài cho bà sui đẹp và quy phái

Có lẽ đối với những người không mấy quan tâm hay hiểu biết nhiều về thời trang thì cái tên Ngô Nhật Huy còn xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, với những ai từng tiếp xúc với lĩnh vực này, đặc biệt là thị trường thời trang trong nước, áo dài của Ngô Nhật Huy hẳn là một thương hiệu quen thuộc.

Thương hiệu áo dài Ngô Nhật Huy thanh lịch nổi tiếng với đa dạng thiết kế đã có mặt trên thị trường thời trang từ rất lâu, được nhiều du khách trong và ngoài nước tin tưởng lựa chọn. Một số loại áo dài được săn đón nhất tại “Áo dài Ngô Nhật Huy” như áo dài Tết, áo dài cách tân, áo dài bà sui, áo dài cưới, áo dài cho nam giới,…

NTK Ngô Nhật Huy luôn tâm huyết mang đến nhiều mẫu áo dài dành cho các bà, các mẹ một cách hiện đại và hoàn hảo nhất. Chúng tôi tin rằng các mẹ sẽ yêu thích và lựa chọn những chất liệu phù hợp với lứa tuổi như: lụa, nhung, gấm, v.v. Bên cạnh đó, những họa tiết được chọn may áo dài cho mẹ cũng phải thật tỉ mỉ, đảm bảo tôn lên sự sang trọng và đẳng cấp.

Thông tin liên hệ Áo dài Ngô Nhật Huy

  • Địa chỉ: 70 Hồ Bá Kiện, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Điện thoại: 0901838886
  • Hotline: 0903.685.278
  • Email: ngonhathuy.com@gmail.com
  • Thời gian làm việc: 8.00 -22.00

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc: “Mẹ cô dâu nên mặc áo dài màu gì thì đẹp và phù hợp nhất?” Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích nhất đến bạn. Chúc bạn sớm có được chiếc áo dài như ý!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *